เมื่อวานระหว่างอาบน้ำอยู่ก็นึกขึ้นมาว่า ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ซัก 10 ปี จะบอกอะไรกับตัวเอง เลยมาลองลิสต์ดูเล่นๆ

  • วิ่งออกกำลังกาย – ตอนนี้ก็วิ่งอยู่ แค่รู้สึกเสียดายที่เริ่มช้าไปหน่อย ร่างกายไม่ค่อยให้ความร่วมมือ เห็นพี่ๆ น้องๆ วิ่งกันอย่างเมามันแล้วอิจฉา 🏃‍♂️💨
  • ซื้อ Bitcoin – เป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดของ “รู้อะไรไม่สู้รู้งี้” คือเริ่มรู้จัก Bitcoin ตั้งแต่ตอนมันออกมาแรกๆ เพราะเพื่อนโรมเอามาคุยในเว็บบอร์ดในตำนาน แต่ตอนนั้นไม่ได้สนใจ เพราะรู้สึกว่า เงินดิจิทัล มันจะเอาไปใช้ได้ยังไง ฮ่าๆๆ
  • อ่านหนังสือ – แต่ก่อนช่วงประถม-มัธยม อ่านหนังสือเยอะมาก แต่พอช่วงเข้ามหา’ลัย จนถึงช่วงทำงาน ก็อ่านหนังสือน้อยลงเรื่อยๆ จน 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ เริ่มกลับมาอ่านหนังสือเยอะขึ้น แล้วก็พาลให้รู้สึกเสียดาย ว่าน่าจะทำแบบนี้มาตั้งนานแล้ว คงมีไอเดียและความรู้เยอะกว่านี้
  • ศึกษาเรื่อง Cybersecurity – รู้สึกพลาดที่ทำงานกับระบบในองค์กรที่เป็น Critical Infrastructure มาตั้งนาน แต่ไม่เคยใส่ใจเรื่อง Cybersecurity เพิ่งมาเริ่มจริงจังเมื่อซัก 3-4 ปีที่ผ่านมา รู้สึกว่าเริ่มช้าไปหน่อย เพราะแก่แล้วสมองใช้เวลาในการเรียนรู้นานกว่าเดิมมาก 🐢
  • เขียน Blog – จริงๆ ก็เขียนๆ หยุดๆ มาตลอด แต่ก่อนเขียน Blog เพื่อให้คนอื่นเข้ามาอ่าน แต่ตอนนี้รู้สึกว่า เขียนไว้ให้ตัวเองอ่านนี่แหละดีที่สุด อยากเขียนเรื่องอะไรก็เขียนเลย เป็นการ unload ข้อมูลในสมองไปในตัว

เอาจริงๆ คงมีอีกหลายเรื่อง แต่เอาแค่นี้พอก่อน จากนี้ไปก็คิดว่าจะทำสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดต่อไปเรื่อยๆ (ยกเว้นเรื่องซื้อ Bitcoin 😅)