Disclaimer: ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับ @DarkHelmet และไม่ได้รับผลประโยชน์ใดๆ จาก Quantum Exams ในการเขียนโพสต์นี้

ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ช่วงเวลาประมาณนี้ (เดือน ต.ค.) ผมสอบผ่าน CISSP โดยได้รับทุนจาก สกมช. และเขียนรีวิวไว้สองบล็อก

ในบล็อกแรก ผมพูดเรื่องในอนาคต (ณ ตอนนั้น) ไว้สองอย่างคือ หนังสือ CISSP ของทีมงาน Destination Certification ซึ่งออกมาวางขายเรียบร้อยแล้ว

ส่วนอีกเรื่องคือแอป question bank ของทีม admin ใน Discord ของ Certification Station (ตอนนี้เปลี่ยนชื่อเป็น Cybersecurity Station) ขอ recap อีกรอบ:

หนึ่งใน admin ของ Discord นี้ กำลังทำแอป question bank สำหรับ CISSP อยู่ ถ้าใครยังไม่สอบเร็วๆ นี้ ผมแนะนำให้รอซื้อได้เลยครับ

ปรากฏว่าผ่านมา 2 ปี เค้าเพิ่งทำแอปเสร็จ 🤣 และเปิดตัวในนาม Quantum Exams เมื่อต้นเดือน ก.ย. นี่เอง เลยมาแนะนำไว้เป็นทางเลือกสำหรับคนที่กำลังมองหา question bank เพื่อเตรียมตัวสอบ CISSP ครับ

ถ้าถามผมว่า Quantum Exams ดีจริงๆ ใช่ไหม ผมก็คงรับรองไม่ได้ เพราะไม่ได้สมัครใช้งานระบบของเค้า

แต่ถ้าถามว่าชุดคำถามและคำอธิบายที่คนสร้าง Quantum Exams (@DarkHelmet) เคยโพสต์ไว้ใน Discord ดีจริงไหม ใกล้เคียงกับข้อสอบ CISSP ไหม ผมตอบได้อย่างมั่นใจว่า

เป็นหนึ่งในชุดคำถามที่ใกล้เคียงกับการสอบ CISSP ที่สุด เป็นชุดคำถามที่ช่วยให้เกิด “IT manager/consultant mindset” และเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ผมสอบ CISSP ผ่าน 💯

ปล. แนะนำให้ลองหาข้อมูล/feedback เพิ่มเติมใน channel #cissp และ #afterhours ของ Cybersecurity Station Discord รวมทั้งใน Reddit (r/cissp) จากคนที่ได้ใช้งาน Quantum Exams ในการเตรียมตัวสอบ CISSP จริงๆ ดูครับ